Viết lại theo phong cách của một chuyên gia tài chính nội dung này và giữ lại các thẻ HTML
California đã tăng cường Tiêu chuẩn Nhiên liệu Carbon Thấp (LCFS), một động thái của Ủy ban Tài nguyên Không khí California nhằm giảm phát thải khí nhà kính từ lĩnh vực giao thông vận tải của tiểu bang. Quyết định, được đưa ra vào thứ Sáu, là một phần trong nỗ lực của tiểu bang để đáp ứng các mục tiêu biến đổi khí hậu đầy tham vọng của mình.
Hội đồng quản trị, bao gồm 14 thành viên, đã bỏ phiếu 12-2 ủng hộ các sửa đổi sau gần tám giờ làm chứng từ cả những người đề xuất và các nhà phê bình, cùng với một cuộc thảo luận đáng kể giữa chính các thành viên hội đồng quản trị. Những thay đổi đối với LCFS, đã hoạt động từ năm 2011, giờ đây sẽ yêu cầu giảm đáng kể cường độ carbon của nhiên liệu vận tải vào năm 2030, với các nhà sản xuất nhiên liệu cần đạt được mức giảm 30%, tăng từ 20% trước đó. Hơn nữa, một mục tiêu mới đã được đặt ra để giảm 90% vào năm 2045.
Trong cuộc họp, Thượng nghị sĩ tiểu bang Henry Stern, một thành viên hội đồng không bỏ phiếu, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc California duy trì sự lãnh đạo về khí hậu, đặc biệt là sau những thay đổi chính trị gần đây ở cấp quốc gia. Các sửa đổi được coi là một bước quan trọng để California duy trì vai trò dẫn đầu trong chính sách khí hậu, bất chấp những thách thức do thay đổi chính quyền liên bang.
LCFS yêu cầu các nhà sản xuất nhiên liệu phải có được các khoản tín dụng có thể giao dịch nếu nhiên liệu của họ vượt quá mức cơ sở phát thải carbon cụ thể do hội đồng tài nguyên không khí thiết lập. Các nhà sản xuất nhiên liệu carbon thấp có thể tạo ra và bán các khoản tín dụng này. Chính sách này đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong sản xuất dầu diesel và khí sinh học tái tạo, do đó, đã giảm giá tín dụng xuống còn khoảng 70 đô la, giảm từ hơn 200 đô la vào năm 2020. Các sửa đổi đối với LCFS nhằm hỗ trợ giá tín dụng và thúc đẩy sản xuất nhiên liệu carbon thấp hơn nữa.
Hỗ trợ cho những thay đổi đến từ các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học và một số người ủng hộ khí hậu trong tiểu bang. Tuy nhiên, sự phản đối đã được lên tiếng bởi các công ty dầu mỏ, những người ủng hộ người tiêu dùng và các nhóm môi trường. Các nhà phê bình lo ngại rằng những sửa đổi có thể dẫn đến cao hơn và mở rộng sản xuất dầu và khí đốt. Họ cũng lập luận rằng chính sách này có thể ủng hộ nhiên liệu có nguồn gốc từ cây lương thực và các hoạt động sữa lớn hơn là chuyển sang xe điện.
Ủy ban tư vấn công bằng môi trường nội bộ của hội đồng quản trị đã khuyến nghị chống lại các sửa đổi, trích dẫn việc miễn trừ cho các nhà sản xuất nhiên liệu máy bay và trợ cấp đáng kể cho các dự án khí mê-tan sữa trong số các mối quan tâm của họ. Bất chấp những lo ngại được nêu ra, hội đồng quản trị đã tiến lên phía trước với những thay đổi, dự kiến sẽ ảnh hưởng đến tương lai của cảnh quan nhiên liệu giao thông của California.
Reuters đã đóng góp cho bài viết này.
Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.