Trong bối cảnh phát triển xanh trở thành ưu tiên hàng đầu tại Bắc Kinh, Hội nghị trung ương lần thứ ba đã kêu gọi việc thúc đẩy phát triển xanh thông qua giảm phát thải carbon, giảm ô nhiễm và cải thiện quản lý môi trường và cơ chế phát triển ít carbon.
Với mục tiêu đạt carbon cao nhất vào năm 2030 và trung hòa carbon vào năm 2060 của Trung Quốc, nền kinh tế xanh có thể sẽ trở thành lĩnh vực tăng trưởng quan trọng trong dài hạn.
Chúng tôi tin rằng các kim loại liên quan đến năng lượng xanh, như đồng và nhôm, sẽ được hưởng lợi từ quá trình chuyển đổi mà Trung Quốc đang trải qua khi Bắc Kinh chuyển trọng tâm sang ba động lực tăng trưởng mới – xe điện, pin và năng lượng tái tạo.
Theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, các chính sách hỗ trợ của Bắc Kinh đã thúc đẩy thị phần xe điện lên mức cao nhất mọi thời đại là 41,1% vào tháng 6 và doanh số tăng 32% so với cùng kỳ năm trước từ tháng 1 đến tháng 6.
Đồng được sử dụng rộng rãi trong năng lượng xanh, từ xe điện đến tua bin gió và lưới điện. Xe điện sử dụng lượng đồng gấp đôi so với xe chạy bằng xăng. Đồng cũng không có chất thay thế cho việc sử dụng trong xe điện, năng lượng gió và năng lượng mặt trời.
Nhôm cũng rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch. Kim loại nhẹ này được sử dụng trong năng lượng gió, lưu trữ năng lượng và thủy điện. Khoảng 30% nhôm được sử dụng trong xe điện nhiều hơn trong xe đốt trong (ICE).
Xét về mặt dài hạn, chúng tôi tin rằng việc áp dụng ngày càng nhiều xe điện và năng lượng sạch sẽ thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu về kim loại xanh, bao gồm đồng và nhôm, khi nhu cầu từ các lĩnh vực truyền thống như bất động sản và xây dựng trì trệ.
Tuy nhiên, trong ngắn hạn, rủi ro vẫn tồn tại đối với cả nhu cầu vật chất và tâm lý, đặc biệt liên quan đến Trung Quốc và sự chậm lại trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng của nước này, có nghĩa là giá của hai kim loại này có khả năng vẫn biến động, phản ứng với bất kỳ thay đổi nào trong chính sách của Trung Quốc.
Theo Đầu Tư Gì tổng hợp